Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Sự kỳ diệu của thuốc Bảo tín xoang và cái tâm của người thầy thuốc sáng chế ra nó

Thuốc Bảo tín xoang là thuốc 5/1 được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc từ 9/9/2015, nhưng thuốc đã có tiếng từ rất lâu rồi. Xưa nay khi đi khám bệnh, các bác sĩ kê đơn chữa bệnh thì ít nhất cũng có 3 loại hoặc 5 loại thuốc kết hợp để chữa 1 bệnh. Nhưng, riêng Bảo tín xoang một thuốc chữa được 5 bệnh. Suốt chiều dài 12 năm lưu hành trong dân gian, thuốc Bảo tín xoang càng ngày càng bộc lộ đẳng cấp ưu Việt và hiệu quả đa năng của nó.

Nhiều người hỏi lương y Nguyễn Đình Dư rằng tại sao thầy chế được 1 loại thuốc chữa 5 bệnh thì ông cười và nói đấy là do thuốc tốt tự nó phát huy chứ thực tế tôi chỉ điều chế chữa 2 bệnh thôi. Đó là viêm xoang có mủ và viêm mũi dị ứng. Vậy tại sao lương y biết nó chữa được 5 bệnh mà làm hồ sơ đăng ký. Thực tế trong lúc người bệnh gọi điện tư vấn về viêm tai có mủ thì lương y bảo thử xịt thuốc Bảo tín xoang xem sao, vì mũi có mủ mà khỏi thì tai có lẽ cũng khỏi và phản hồi của bệnh nhân là tuyệt vời. Tai viêm có mủ thối khắm bên trong 10 ngày là khỏi. Sau lại có bệnh nhân xin tư vấn về viêm họng, ho, sâu răng, nhiệt miệng (lở loét lưỡi và môi mép), thầy cũng bảo thử xịt Bảo tín xoang xem sao và sự phản hồi cũng là tuyệt vời, bệnh nhân khỏi rất nhanh riêng nhiệt miệng, khỏi trong vòng 1 ngày. Sau đó ngứa do muỗi đốt, ngứa do dị ứng, rồi bạn zona thần kinh bệnh bỏng dạ, bệnh nhân gọi điện tư vấn thầy đều bảo dùng thử Bảo tín xoang. Kết quả phản hồi thật ngạc nhiên, zona thần kinh khỏi trong vòng 1 ngày xụt liên tục khoảng 10 -15 lần. Bỏng dạ khỏi trong vòng 2-3 giờ đồng hồ, sau khi bôi kín người đứa trẻ. Bởi vậy, lương y Nguyễn Đình Dư đúc kết và làm thí nghiệm lâm sàng trên 100 người sau khi đã chức chắn tôi mới đăng ký và bảo vệ thành công tác dụng 5/1 của thuốc Bảo tín xoang.

Trả lời trước câu hỏi, sao thầy không chia ra những loại thuốc chữa trị, chữa họng, chữa zona, chữa bỏng dạ... để bán được nhiều tiền, đáp lại câu hỏi đó, Lương y Nguyễn Đình Dư cho hay: Thuốc bảo tín xoang sinh ra thế nào thì cho nó như vậy. Tuy làm ra nhiều loại khác nhau thì bán nhiều tiền lắm, nhưng trong vòng 3-5 năm nữa khi cộng đồng xã hội nhiều người biết đến công dụng 5/1 của thuốc thì ai cũng mua và giới thiếu cho nhiều người được biết lúc đó Bảo tín xoang trở thành thuốc gối đầu giường của mọi người, chỉ sợ không sản xuất kịp để bán.

Lương y nguyễn Đình Dư đứng thứ 2 từ trái sang phải tại Đại hội

Ông đã gửi cái tâm của mình vào thiện nguyện từ năm 2004, lúc ông còn nghèo cả gia tài chỉ có 2 triệu đồng, ông làm 1 cái hộp kính đeo vào người để đi quyên tiền cho các cháu mồ côi, để mang may mắn, ông để sẵn 500 nghìn của mình vào thùng. Từ đó đến nay, ông đã làm được những việc thiện mà ít ai làm được. 3 năm liên tục, ông được Trung ương Hội chữ thập đỏ tặng Bằng khen, ông được đi dự đại hội thi đua yêu nước năm 2015 và được TƯ Hội chữ thập đỏ tặng giấy chứng nhận Nhân tố tích cực suất sắc toàn quốc 5 năm liền 2010-2015 về công tác hoạt động từ thiện. Năm 2016 ông tham gia nhóm thiện nguyện Điện Biên cấp phát cơm, cháo miễn phí cho các Bệnh viện trên địa bàn Điện Biên. Lương y Nguyễn Đình Dư đã thu gom và vận chuyển 11.000 bộ quần áo cũ lên vùng sâu, vùng xa cho đồng bào nghèo. Ông còn cấp tiền gạo cho nhiều địa chỉ. Năm 2016, ông còn tổ chức Tết trung thu cho trường tiểu học xã Pá Khoang, huyện Điện Biên. Ngày 28/4/2017 ông lại tặng 107 xuất quà trị giá 25 triệu đồng cho trường. Trân trọng hơn nữa, ông còn thành lập riêng một bếp cháo tình thương dành cho Bệnh viện Đa khoa tp Điện Biên Phủ, ủng hộ tiền mặt giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Ông được bình chọn và vinh danh là trí thức vì cộng đồng tiêu biểu toàn quốc.

Chia tay ông, chúng tôi hỏi, có bao giờ ông nghĩ dừng việc làm từ thiện. Ông cười và nói, tôi phát nguyện trước tam bảo và xin quỷ thần chứng giám là sẽ cống hiến thiện nguyện cho tới hết đời mình.

Thông tin xin liên hệ

ĐT: 0919 633 089

ĐC: Số 101A, tổ 1, p.Him Lam, Tp. Điện Biên Phủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét